Kinh nghiệm & Tư vấn

Câu hỏi thường gặp Bảo hiểm ô tô

20-11-2015 00:00

                         NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Câu 1: Phí bảo hiểm khi khách hàng tham gia bảo hiểm 2 năm, 3 năm:

Giảm 15% phí BH Phần I& III cho khách hàng tham gia bảo hiểm 2 năm

Giảm 20% phí BH Phần I& III cho khách hàng tham gia bảo hiểm 3 năm

Phần II không áp dụng giảm phí theo quy định của Bộ Tài Chính

Câu 2: Khi thông báo tổn thất thì phải chờ giám định viên của PTI tới trong thời gian bao lâu:

Trả lời: Thông báo trong khoảng thời gian 30 phút hoặc 60 phút sẽ có giám định viên tới.

Câu 3: Xe trên 05 năm không tham gia điều khoản thay thế mới không tính khấu hao, khi xảy ra tổn thất thì bồi thường thế nào:

Trả lời: Với sản phẩm M-Auto khách hàng sẽ có quyền lợi “không trừ khấu hao” cho cả xe từ 5  đến 10 năm.

Câu 5: Xe mua phí bảo hiểm lái phụ xe và người ngồi trên xe

Ví dụ: Xe 07 chỗ mà ngồi 09 người sẽ bồi thường như nào, có bồi thường không.

Trả lời: Số chỗ ngồi YCBH không được vượt quá số chỗ ngồi quy định trên xe.

Câu 6: Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm:

Trả lời: Các rủi ro được bảo hiểm như sau:

-         Đâm va lật đổ, hỏa hoạn cháy nổ

-         Mất cắp, mất cướp toàn bộ xe.

Ngoài ra xe anh khi cần thay thế mới sẽ được thay thế, sửa chữa chính hãng và được bồi thường khi gặp hiện tưởng thủy kích nếu tham gia M-Auto.

Câu 7: Tôi đi xe cẩn thận, chưa bao giờ va quệt đâu nên mua bảo hiểm vật chất  xe làm gì:

Trả lời: Khi anh tham gia bảo hiểm vật chất xe, khi đi trên đường không tránh khỏi được những rủi ro bất khả kháng hay bị va quệt. Nếu anh tham gia bảo hiểm Bảo hiểm ô tô, chiếc xe sẽ được PTI sửa chữa như ban đầu.

 

Câu 8: Khách hàng hỏi:

Bạn anh trước mua bảo hiểm xe khi tổn thất có thấy giám định viên đến đâu:

Trả lời: Với PTI, khi anh tham gia bảo hiểm sẽ có đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ “ Callcenter” cho anh và đội ngũ giám định viên đông đảo sẽ có mặt tại hiện trường giám định và hướng dẫn anh thu thập các chứng từ cần thiết.

Câu 9: Sao anh nghe nói lấy tiền bên bảo hiểm khó lắm?

Trả lời: Khi anh yêu cầu bồi thường và đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ được yêu cầu bởi công ty bảo hiểm thì PTI sẽ bồi thường cho anh trong vòng 07 ngày. Đây là thời gian bồi thường nhanh nhất thị trường.

Câu 10:  Khi xe anh bị tai nạn anh gọi điện cho ai:

Trả lời: Anh cần gọi điện cho tổng đài 24/7 “ Callcenter” của PTI để được hỗ trợ.

Câu 12 : Anh muốn sửa chữa ở gara gần nhà có được không?

Trả lời: Được anh ạ, nhưng xe của anh phải tham gia điều khoản “Lựa chọn cơ sở sửa chữa”. Hiện nay, với xe có năm SX dưới 06 năm, PTI đang miễn phí quyền lợi này. Điều quan trọng là gara đó phải đảm bảo được chất lượng dịch vụ và phải xuất được hoá đơn anh nhé.

Câu 13 : Sự khác biệt chính giữa hạng chuẩn và hạng vàng?

Trả lời: Khác biệt ở 02 quyền lợi:

            PTI tự động đàm phán với bên thứ 3

             PTI chịu trách nhiệm thu thập hồ sơ Công an.

Câu 14 : Khi xe va chạm với bên thứ 3, trường hợp nào KH cần xác nhận của CSGT?

Trả lời: Khi tổn thất vật chất ước tính trên 20 triệu VNĐ.

Câu 16 : Mất cắp bộ phận thì được bồi thường bao nhiêu lần/ năm?

Được bồi thường 70% tổn thất; 02lần/năm và 03 lần cho toàn bộ thời hạn bảo hiểm (trong trường hợp xe tham gia BH từ 03 năm trở lên)

Câu: Thuỷ kích thì được bồi thường bao nhiêu %?

Được bồi thường 80% tổn thất.

Câu 17: Bên em có chế tài gì không? Mua Bảo hiểm toàn bộ thì phải được chi trả toàn bộ chứ!

Trả lời: Tuỳ từng trường hợp cụ thể về lỗi vi phạm, PTI sẽ có mức chế tài phù hợp.

Câu 18 : Anh bị tổn thất ở tỉnh khác thì bên em bảo hiểm như thế nào?

PTI có mạng lưới rộng lớn phủ khắp các tỉnh thành, xe tổn thất ở bất kỳ tỉnh thành nào, PTI cũng có thể cử giám định viên kịp thời hỗ trợ khách hàng.

Câu 19 : Anh mua bảo hiểm này có được giảm thêm nữa không? Anh đi xe lâu rồi, mua bảo hiểm toàn được giảm từ 15-20% phí BH.

Trả lời: Thưa anh, SP này hiện đang có phí BH và quyền lợi tốt nhất thị trường. Nếu anh muốn được giảm phí thêm nữa, anh có thểm tham gia 02 năm hoặc 03 năm. PTI có chính sách ưu đãi đối với KH tham gia dài hạn.

Câu 20 : PTI có những điều khoản lợi ích gì khi KH tham gia BH? Đâu là khác biệt với BH khác?

PTI có mạng lưới hỗ trợ rộng lớn với 34 công ty thành viên, 18.000 điểm – 450 giám định viên VN Post hỗ trợ và hơn 200 giám định viên chính thức. Kinh nghiệm phục vụ khách hàng trên 15 năm và uy tín của nhà bảo hiểm xe cơ giới Top 2 thị trường.

Ngoài ra, chương trình M-Auto còn mang đến cho KH những quyền lợi ưu việt như: giám định tại địa điểm theo yêu cầu, cứu hộ miễn phí 24/24 với mọi nguyên nhân, thay thế mới bộ phận…PTI &MSB tin tưởng sẽ mang lại cho quý khách sự hài lòng về lựa chọn này.

Câu 21 : Khi xảy ra tai nạn KH phải làm gì? Có được tự giải quyết trước hay đánh xe vào gara gần đó sửa luôn không?

Khách hàng cần thông báo ngay cho PTI, chính quyền địa phương, công an khu vực. Cố gắng trong phạm vi có thể để hạn chế tổn thất, giữ hiện trường. PTI sẽ có hướng dẫn đối với KH.

 

 

 

 

 

QUẢN TRỊ RỦI RO

1.      Khi xe đi vào vùng ngập nước mà bị chết máy thì phải làm thế nào?

Tuyệt đối không khởi động lại máy, gọi ngay cho PTI để được hỗ trợ cứu hộ kéo về gara sửa chữa.

2.      Khi xảy ra tai nạn mà có thương vong về người thì phải làm như thế nào?

Bằng mọi biện pháp sơ cứu và đưa người bị thương  đến bệnh viện sau đó thông báo ngay cho cơ quan công an nơi xảy ra tai nạn và PTI.

3.      Nếu xảy ra tai nạn giữa nhiều xe với nhau thì xử lý như thế nào?

Giữ nguyên hiện trường và báo ngay cho cơ quan công an và PTI, tuyệt đối không tự ý thương lượng với các chủ xe khác để đảm bảo quyền lợi được bồi thường.

4.      Có cần phải chụp ảnh xe trước khi cấp bảo hiểm không? Chụp như thế nào?

Chụp ảnh khi cấp đơn là quy định bắt buộc, đứng ở 4 góc đầu và đuôi xe chụp tổng thể và chụp một ảnh tem đăng kiểm trong góc bên phải kính chắn gió bên ghế phụ của xe.

5.      Nếu PTI không cử được cán bộ ra hiện trường thì tôi phải làm gi?

Chụp ảnh hiện trường  bằng máy ảnh hoặc điện thoại: chụp xa, chụp gần, chụp cận cảnh điểm va chạm

 

 

HOTLINE 24/7 0977 222 085 08 3820 3055 04 373 67 654